วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

หุ้นดี - มีปันผลงาม ลงอย่างนี้ต้องเล่น

หายไปนานเลยครับ 555

พอดีผมเคยสังเกตุหุ้นตัวนี้ก่อนที่จะเด้งขึ้นแรงๆ แต่ว่าช่วงนั้นยังติดพันอยู่ก็เลยไม่ได้เข้าแหม ขึ้นได้ใจจริงๆเลยครับ แต่ก็อดเสียดายไม่ได้ แต่ก็ตั้งใจว่าลงมาให้นิ่งๆ ดีๆ ก็จะเริ่มเข้าไปเกี่ยวก้อยมาเสียหน่อย ตอนนี้เป็นโอกาสเล็กๆแล้วครับ

ตัวนี้ตอนขาขึ้นเส้นม่วงจะทำหน้าที่เป็นแนวรับที่แข็งแกร่ง ลงมาที่เส้นม่วงแล้วก็เด้งได้ตลอดขึ้นไปกันยาวเลย แต่พอจบรอบ ลงหลุดเส้นม่วง ก็ลงแบบดูไม่จืดเลยครับ ลงแบบไม่มีการเด้งให้มีจังหวะตัดขาดทุนเลยตั้งแต่หลุดม่วงลงมา ดูในกรอบสีขาวนะครับ

การลงในครั้งนี้ให้สังเกตุว่า ลงมาแบบทิ้งดิ่ง ลงมาจนแท่งเทียนอยู่ต่ำกว่าเส้นม่วง-แสดแล้ว ซึ่งการลงใน ครั้งนี้ลงเร็วมากเกินไปครับ เส้นขาวฟ้ากำลังจะตัดเส้นแสดแล้ว อย่างนี้ไม่ต้องบอกเลยครับว่าไม่ใช่เป็นการพักตัวแบบ 3 คลื่นย่อยแล้ว แต่จะเป็นการลงแบบที่จบรอบ จนเส้นม่วงตัดแสดลงอย่างแน่นอน ซึ่งจะต้องใช้เวลาอีกประมาณ 1 เดือนเป็นอย่างเร็ว หรืออย่างช้าก็อีก 4  เดือนโดยประมาณๆ  ตามวิชา 3 เขา 3 เหวของครูเฒ่าเกาะช้าง เหว1 ใช้เวลา 1-2 เดือน เหว2 ใช้เวลา 1-2 เดือน เหว3 ใช้เวลา 1-2 เดือน  อย่างที่ได้บอกไปแล้วครับ ตัวนี้แค่ 2 เดือนลงมาอยู่ใต้ม่วงแสด ซึ่งลงแรงเกินไป

ซึ่งการลงแบบนี้ ผมตั้งข้อสังเกตุว่า ในระยะ 2 เดือนถูกทิ้งลงจนหลุดม่วงแสดอย่างนี้ ผิดหลักการ  เป็นการลงที่ผิดปกติ เหมือนเจ้าตั้งใจทุบเอาของ ทุบลงอย่างเดียวเลย ลงจนเส้นขาวห่างจากเส้นฟ้ามากเกินไปครับ หุ้นลงมากจนเส้นขาวห่างฟ้ามากอย่างนี้จะต้องมีการเด้งเสียก่อน เด้งขึ้นให้เส้นขาวยกตัวขึ้นรอเส้นฟ้า ซึ่งกำลังพุ่งลงมา และทอดเวลาออกไปเพื่อให้เส้นขาวฟ้าอยู่ใกล้กัน ไม่ห่างกันมากเกินไป ซึ่งการเด้งรอบนี้ผมมองว่าสามารถเด้งขึ้นไปหาเส้นแสดเลยครับ หรืออย่างน้อยที่สุดระยะ 10-25 วัน หรือ 10-25 แท่งเทียนก็ประมาณแถว 2.46 บาท



โดยส่วนตัวมองแล้วว่า ระดับแถวแนว 261.8% หรือแถว 2 บาท น่าจะเกิดการเด้ง ซึ่งก็ในเวลาอีกไม่นานนี้แล้ว เพราะผมมองว่าถึงแม้ว่าจะลงก็ลงได้อีกไม่มาก ลงได้อีกไม่นาน แล้วก็คงจะเริ่มเด้ง  หากว่าผิดพลาดทางเทคนิค เจ้ายังทุบลงมาอีก ผมว่าจะมีคนคอยเก็บหุ้นเอาไว้เพื่อรับปันผลงามๆๆ ระดับ 7% นิดๆ ซึ่งคุ้มกว่าดอกเบี้ยธนาคารเป็นไหนๆๆ และบริษัทนี้เงินสดในมือมาก  ไม่รู้จะไปทำอะไร ตอนนี้ได้ข่าวว่าเริ่มไปทำสนามกล๊อฟทางตอนเหนืออเมริกาซึ่งอยู่ใกล้กับแคนนาดาแล้ว ครับ

แต่ว่าเป็นการเด้ง ไม่ใช่เป็นรอบขาขึ้น เด้นแล้วลงต่อ ดังนั้นจึงยังสามารถเล่นรอบเด้งได้อีก 2-3 ครั้ง จนเวลาครบตามระยะเวลา 4-6 เดือน รอจนเส้นม่วงมุดตัดแสดลงแล้วครับ  จึงจะจบขาลงอย่างสมบรูณ์ตามแนว วิชา 3 เขา 3 เหว ของครูเฒ่าเกาะช้างเสียก่อน แล้วจึงค่อยมาดูกันว่าจะกลับเป็นรอบขาขึ้นได้จริงหรือยัง

                                                                                   Vuthmail-Thailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น