วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2553

ฟ้องด้วยภาพครับ

หลังจากได้ทำ Case Study หุ้นตัวนี้ให้ดูเพื่อจับจังหวะหุ้นแต่ละตัว

วันศุกร์ 03.09.53 ที่ผ่านมา Case Study ก็ขึ้นมาแรงได้ใจจริงๆๆ  ขึ้นมา Ceilling - 30% มาปิดที่ 3.58 บาท และวันนี้ 06.09.53เปิดตลาดเช้าก็ดันขึ้นไปที่ 4.12 บาท ( ขึ้นมาอีก 0.54 บาท )  ซึ่งการเปิดกระโดดอย่างนี้ เรียกกันว่าเป็นการเปิด Gap ซึ่งหากว่าเปิดกระโดด เปิด Gap ไว้อย่างนี้ มีทางเลือก 2 อย่างคือว่า

1.- หากว่าจะไปต่อ หลังเปิด Gap ไว้ก็จะไปต่อได้แรงมากทีเดียว
2.-หากว่าไม่ไปหรือไปไม่ไหว หุ้นก็จะไหลลงมาปิด Gap ที่เปิดไว้ (ระยะเวลาที่ใช้การปิด Gap นั้นไม่แน่นอน ตายตัว)

แต่ว่า Case Study ของเราเลือกทางไปไม่ไหว จึงถูกแรงเทขายออกมาจากคนที่ติดหุ้นอยู่ และจากนัก เทคนิค ที่ขายทำกำไรระยะสั้นออกมา กร๊าฟเทคนิคที่เก่ง (ไม่ใช่ผมนะครับ) คงทราบหลักการนี้อยู่ หากเปิดกระโดดแล้วไม่ไปต่อ หุ้นก็จะไหลลงมาปิด Gap ที่เปิดทิ้งเอาไว้  ซึ่ง Gap ที่เปิดนี้ก็สามารถใช้เป็นแนวรับ แนวต้านได้เหมือนกัน



อันนี้เพื่อนๆควรจะต้องจำคือ     Gap ที่เปิดไว้จะใช้เป็นแนวรับแนวต้านได้ จนกว่า Gap นั้นจะถูกปิด 

ซึ่งวันนี้ Gap ที่ถูกเปิดไว้ตอนเปิดตลาดเช้า (ระหว่างราคาปิดตลาดของวันก่อนที่ 3.58 บาทกับราคาที่เปิดตลาดเช้าวันนี้ที่ 4.12  บาท) ช่อง Gap วันนี้ก็ได้ถูกทำลายไปเรียบร้อยแล้วในตอนท้ายตลาด และอาจจะเป็นสาเหตุนี้ที่จะทำให้หุ้นเริ่มเข้าสู่ภาวะการพักตัวเพื่อเก็บสะสมกำลังใหม่

  ก่อนที่จะค่อยๆขึ้นไป เพื่อทำยอดเขา 3 ตามหลัก 3 เขา 3 เหว ของครูเฒ่าเกาะช้าง 

หลักการหนึ่งของ Eliott Wave ก็คือว่าหากหุ้นจะไปต่อการพักตัวไม่ควรที่จะหลุดระดับ Fibonaci ที่ลากจากยอดเขาลงไปหาที่ฐานเขา ที่ยิงขึ้นมา (ดูรูปประกอบ) ในระดับ 61.8%

หากว่าพักตัวไม่หลุด ระดับ Fibonaci ระดับ 38.2% หุ้นจะไปต่ออย่างรวดเร็ว (ยังไม่จบยอดเขา 2) แต่หากให้ดีพัก ระดับ 61.8% หุ้นจะไปพักตัวเล็กน้อย พักตัวสั้นๆแล้วไปต่อ



แต่หากว่าหลุด 61.8 % ลงมาก็จะลงมาแถวๆ ฐานเดิม (ผมใช้คำว่า แถวๆๆนะครับ ไม่เปะ ) และมาตั้งฐานใหม่ และทำตีนเขา 3 ที่มีจุดต่ำยกสูงขึ้นกว่าตีนเขา 2 โดยการยึดหลักสำคัญที่ใช้ได้ตลอดทุกช่วงก็คือ
  หลัก - เหวใหม่ไม่ต่ำกว่าเหวก่อน หุ้นจะไปต่อ   
(ซึ่งหลักนี้ก็มีอยู่ในหนังสือของครูเฒ่าเกาะช้าง ทุกเล่ม ลองหาซื้อมาอ่านดูนะครับ)

ซึ่งในรูปผมได้ใส่ เครื่องหมาย ???? ไว้ ซึ่งจะเป็นแนว เหวใหม่ (ตีนเขา 3) ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งจะทำจุดต่ำยกสูงกว่า เหวก่อน (ตีนเขา 2)  เมื่อทำเหวใหม่ไม่ต่ำกว่าเหวก่อนและพักตัวสักระยะหนึ่งก็พร้อมที่จะขึ้นต่อไป เพื่อทำยอดเขา 3 ที่สูงกว่ายอดเขา 2

    หมายเหตุ Case Study อีกตัวคงจะได้เห็นการขึ้นในเร็วๆวันนี้นะครับ      

                                                               Vuthmail - Thailand
                                                                       07.09.53

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น